Hotline
Vina Real Group

VẺ ĐẸP QUYẾN RŨ CỦA NHA TRANG

Việt Nam có hàng chục thành phố biển nhưng với tôi, Nha Trang (Khánh Hòa) là duy nhất. Mảnh đất này tựa người tình vĩnh cửu, khiến người đã gặp một lần là phải nhớ, phải thương.

Ve dep quyen ru cua Nha Trang, noi to chuc Nam Du lich quoc gia 2019 hinh anh 1

“Anh đã chuẩn bị tinh thần để yêu Nha Trang chưa?”, tôi quay sang hỏi Sinh, người bạn ở Hà Nội vừa đáp xuống sân bay Cam Ranh. Men theo lối nhỏ uốn lượn sát biển, chiếc taxi đưa chúng tôi tiến về thành phố.

Trên đường, dường như tâm trí và ánh mắt của Sinh luôn đổ dồn về khung cảnh bên ngoài khung cửa. Chiếc xe bon bon chạy trên lối đi giữa một bên là núi cao, một bên là biển rộng. Nắng đẹp, trời trong, sóng rì rào và biển xanh thăm thẳm… Tất cả khiến một người lớn lên với khói bụi và nhà cao tầng như anh phải choáng ngợp.

Ve dep quyen ru cua Nha Trang, noi to chuc Nam Du lich quoc gia 2019 hinh anh 2

Ve dep quyen ru cua Nha Trang, noi to chuc Nam Du lich quoc gia 2019 hinh anh 3

Ve dep quyen ru cua Nha Trang, noi to chuc Nam Du lich quoc gia 2019 hinh anh 4

Tôi hiểu lý do. Đến tôi, một người sống ở Nha Trang hơn nửa cuộc đời và đã đi qua con đường này biết bao lần, cũng chẳng thể cưỡng nổi sức cuốn hút kỳ lạ của đại dương mênh mông.

Chừng 40 phút sau, xe dừng lại tại một khách sạn nhỏ trên đường Nguyễn Thiện Thuật. Nha Trang dường như lúc nào cũng đón khách bằng một ngày yên ả. Sở hữu đường bờ biển dài xanh ngắt với những con sóng xa bờ trắng xoá, không khó hiểu khi “hòn ngọc của biển Đông” được chọn là nơi tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2019 cùng nhiều sự kiện trọng điểm của ngành du lịch Việt trong năm nay.

BỮA TIỆC SẮC MÀU RỰC RỠ

Ve dep quyen ru cua Nha Trang, noi to chuc Nam Du lich quoc gia 2019 hinh anh 5

Nha Trang đẹp, đó là điều ai cũng phải công nhận. Mỗi khoảnh khắc trong ngày, vùng đất này lại khoác lên mình một dáng vẻ khác nhau.

Thời gian Sinh ở đây, gần như ngày nào, tôi cũng rủ anh dậy sớm dạo biển. Tôi muốn chỉ cho người bạn lâu năm thấy giây phút mặt trời nhú lên với những tia nắng ấm áp, chiếu rọi xuống nhân gian như muốn đánh thức vạn vật khỏi giấc ngủ sâu.

Vào mùa hè, thời điểm ngắm bình minh đẹp nhất là khoảng 5h. Giữa cảnh tranh tối, tranh sáng, cả đất trời như khoác lên mình chiếc áo mới. Sắc đỏ, cam, vàng hòa quyện vào nhau làm rực rỡ, sáng bừng không gian. Mặt Trời tựa khối cầu lửa tròn trịa ban phát những tia nắng lấp lánh.

Đôi khi, nếu may mắn, bạn có thể thấy những áng mây hình vây cá lung linh, huyền ảo làm đắm say lòng người. Còn vào mùa mưa, không thấy rõ Mặt Trời nhưng bạn có thể chứng kiến cảnh những tia nắng xuyên mây kỳ ảo.

Ve dep quyen ru cua Nha Trang, noi to chuc Nam Du lich quoc gia 2019 hinh anh 6

Ve dep quyen ru cua Nha Trang, noi to chuc Nam Du lich quoc gia 2019 hinh anh 7

Ve dep quyen ru cua Nha Trang, noi to chuc Nam Du lich quoc gia 2019 hinh anh 8

Ve dep quyen ru cua Nha Trang, noi to chuc Nam Du lich quoc gia 2019 hinh anh 9

Ve dep quyen ru cua Nha Trang, noi to chuc Nam Du lich quoc gia 2019 hinh anh 10

Ve dep quyen ru cua Nha Trang, noi to chuc Nam Du lich quoc gia 2019 hinh anh 11

5h cũng là lúc người dân phố biển bắt đầu ngày mới. Bên bờ, những rặng dừa lao xao trong gió. Quanh mép nước, người chạy bộ, người luyện máy tập cơ. Những hoạt động này như tô điểm cho khung cảnh thêm phần sống động.

Mặt Trời càng lên cao, bãi biển càng đông đúc. Dưới nắng lấp lánh, màu của những triền núi nhấp nhô hòa cùng màu biển biếc như tôn thêm vẻ quyến rũ của dải cát vàng uốn cong tạo nên vóc dáng thành phố ôm lấy vịnh.

Dường như, Nha Trang lúc nào cũng đẹp. Hoàng hôn mơ màng, mặt biển tựa tấm thảm mềm mại và óng ánh. Tiếng sóng xô bờ như đang hát khúc tình ca. Ngay cả khi đêm xuống, thành phố vẫn toát lên vẻ độc đáo với hàng nghìn ánh đèn lung linh.

THÀNH PHỐ SÔI ĐỘNG

Ve dep quyen ru cua Nha Trang, noi to chuc Nam Du lich quoc gia 2019 hinh anh 12

Nhưng là sáng sớm hay chiều buông, Nha Trang luôn mang vẻ trẻ trung đầy năng lượng. Quanh các bãi biển, du khách và người dân đắm mình trong dòng nước mát. Một số tranh thủ chơi thể thao hoặc tận hưởng không gian bao la.

Những ai thích cảm giác mạnh có thể thử dù bay, trải nghiệm cảm giác “vươn tay là có thể chạm đến mây trời”. Sau khi buộc dây an toàn, cano sẽ đưa họ bay lên. Từ trên cao, du khách có thể ngắm toàn thành phố.

Ve dep quyen ru cua Nha Trang, noi to chuc Nam Du lich quoc gia 2019 hinh anh 13

Ve dep quyen ru cua Nha Trang, noi to chuc Nam Du lich quoc gia 2019 hinh anh 14

Ve dep quyen ru cua Nha Trang, noi to chuc Nam Du lich quoc gia 2019 hinh anh 15

Nếu ưa chinh phục tốc độ, bạn có thể chọn motor nước hay thử thách bản thân với trò flyboard mới du nhập vào Việt Nam. Nhưng với riêng tôi, các tour lặn biển là hoạt động không thể bỏ qua.

Thâm nhập vào thế giới dưới làn nước trong xanh, cảnh thủy cung huyền diệu trước nay chỉ xuất hiện trên tivi hiện ra trước mặt. Thảm hải quỳ mượt như nhung rập rờn theo sóng biển. Đàn cá hàng nghìn con quần tụ khoe sắc màu. Những con ốc náu mình dưới cát mịn.

Ve dep quyen ru cua Nha Trang, noi to chuc Nam Du lich quoc gia 2019 hinh anh 16Ve dep quyen ru cua Nha Trang, noi to chuc Nam Du lich quoc gia 2019 hinh anh 17Ve dep quyen ru cua Nha Trang, noi to chuc Nam Du lich quoc gia 2019 hinh anh 18Ve dep quyen ru cua Nha Trang, noi to chuc Nam Du lich quoc gia 2019 hinh anh 19Ve dep quyen ru cua Nha Trang, noi to chuc Nam Du lich quoc gia 2019 hinh anh 20Ve dep quyen ru cua Nha Trang, noi to chuc Nam Du lich quoc gia 2019 hinh anh 21Ve dep quyen ru cua Nha Trang, noi to chuc Nam Du lich quoc gia 2019 hinh anh 22

Ngoài thể thao mạo hiểm, du khách có thể tham quan Viện Hải dương học, Dốc Lết, mũi Đại Lãnh, hòn Mun, hòn Tre, hòn Tằm hay đến các đảo Bình Ba, Bình Lập, Bình Hưng và Điệp Sơn. Tuy nhiên, bạn đừng quên khám phá nét văn hóa truyền thống vẫn được lưu giữ đâu đây trong khắp thành phố hiện đại như nhà thờ Đá, tháp Bà Ponaga hay chùa Long Sơn.

Cuộc sống về đêm tại Nha Trang sôi động chẳng kém TP.HCM. Hàng loạt câu lạc bộ, beer club, acoustic bar… mọc lên và mang đến nhiều thú vị. Trong bối cảnh lượng khách quốc tế ngày càng tăng, các hoạt động vui chơi sẽ còn phát triển và mở rộng.Ve dep quyen ru cua Nha Trang, noi to chuc Nam Du lich quoc gia 2019 hinh anh 23Ve dep quyen ru cua Nha Trang, noi to chuc Nam Du lich quoc gia 2019 hinh anh 24Ve dep quyen ru cua Nha Trang, noi to chuc Nam Du lich quoc gia 2019 hinh anh 25Ve dep quyen ru cua Nha Trang, noi to chuc Nam Du lich quoc gia 2019 hinh anh 26Ve dep quyen ru cua Nha Trang, noi to chuc Nam Du lich quoc gia 2019 hinh anh 27Ve dep quyen ru cua Nha Trang, noi to chuc Nam Du lich quoc gia 2019 hinh anh 28Ve dep quyen ru cua Nha Trang, noi to chuc Nam Du lich quoc gia 2019 hinh anh 29Ve dep quyen ru cua Nha Trang, noi to chuc Nam Du lich quoc gia 2019 hinh anh 30Ve dep quyen ru cua Nha Trang, noi to chuc Nam Du lich quoc gia 2019 hinh anh 31

NGƯỜI NHA TRANG GIẢN GỊ VÀ PHÓNG KHOÁNG

Người Nha Trang mấy ông hay thật”, Sinh nói sau 3 ngày tới đây. Anh say sưa kể về những cuộc gặp gỡ thú vị, từ chuyện cô chủ quán hải sản nhỏ “không thích” bán hàng nên gợi ý khách ăn loại ốc rẻ nhưng ngon và tươi hơn đến người lễ tân khách sạn như từ điển bách khoa toàn thư về du lịch.

Ngoài cảnh đẹp, Sinh thực sự ấn tượng với người Nha Trang. Những câu nói của anh khiến tôi cảm thấy ấm lòng. Thật tốt khi những vị khách phương xa đã nghĩ về chúng tôi như vậy.

Không kín đáo như người Hà Nội, chẳng cầu kỳ như người Huế và cũng không tất bật như người Sài Gòn, người nha Trang bao đời gắn với đồng ruộng, biển khơi nên bản tính cũng mộc mạc và chân chất. Dường như không khí êm dịu nơi núi rừng và biển khơi giao hòa khiến lòng họ cũng trở nên phóng khoáng quá đỗi. Tất cả như thể đã trở thành nét riêng của người dân xứ này, nhìn là nhận ra ngay.

Ve dep quyen ru cua Nha Trang, noi to chuc Nam Du lich quoc gia 2019 hinh anh 32Ve dep quyen ru cua Nha Trang, noi to chuc Nam Du lich quoc gia 2019 hinh anh 33Ve dep quyen ru cua Nha Trang, noi to chuc Nam Du lich quoc gia 2019 hinh anh 34Ve dep quyen ru cua Nha Trang, noi to chuc Nam Du lich quoc gia 2019 hinh anh 35Ve dep quyen ru cua Nha Trang, noi to chuc Nam Du lich quoc gia 2019 hinh anh 36Ve dep quyen ru cua Nha Trang, noi to chuc Nam Du lich quoc gia 2019 hinh anh 37Ve dep quyen ru cua Nha Trang, noi to chuc Nam Du lich quoc gia 2019 hinh anh 38

Người Nha Trang là thế. Họ đơn giản, không cầu kỳ. Họ có gì cũng nói thẳng, thể hiện đúng chất người miền Trung, chẳng vòng vo dông dài, cứ đơn giản mà nói, có sao nói vậy.

Tuy nhiên, những câu nói của họ không khiến người nghe cảm thấy cộc cằn. Âm ngữ nơi đây nhè nhẹ, ngọt ngào như giọng Nam Bộ nhưng lại đậm chất dễ thương của người miền Trung khiến người ta phải nhớ, phải thương.

Có lẽ, đó chính là lý do khiến nhà thơ Trần Giang trong bài thơ Biển và ta đã thốt lên rằng:

“Cảng Cầu Đá râm ran người hối hả

Ta nhặt nụ cười nơi ấy những ngư dân

Nhặt bán mua chất chứa sự ân cần

Lại khát khao làm cánh buồm tung gió”.Ve dep quyen ru cua Nha Trang, noi to chuc Nam Du lich quoc gia 2019 hinh anh 39

Nguồn Nguoikhanhhoa

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Xin chân thành cám ơn Quý khách đã quan tâm đến dự án của Vina Real Group. Để biết thêm thông tin chi tiết, Quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi, hoặc để lại thông tin theo mẫu bên dưới. Chúng tôi sẽ hồi âm trong thời gian sớm nhất.