Hotline
Vina Real Group

Kỳ Vọng Phát Triển Mạnh Ở Bắc Nha Trang

Ông Nguyễn Anh Tuấn – Chủ tịch UBND TP. Nha Trang: Trên địa bàn thành phố hiện có nhiều dự án trung tâm thương mại dịch vụ, chung cư và khách sạn cao tầng… được triển khai và phần lớn tập trung tại khu vực ven biển, trung tâm thành phố. Với nhu cầu phát triển du lịch ngày càng tăng, khu vực trung tâm thành phố đang dần quá tải về hạ tầng kỹ thuật, đặc biệt là giao thông đô thị. Nhìn từ chiến lược phát triển đô thị theo định hướng của đồ án quy hoạch chung thành phố, khu vực phía tây Nha Trang đang dần hình thành các khu dân cư, khu đô thị mới, tạo điều kiện mở rộng đô thị và giải quyết nhu cầu giãn dân cho khu vực trung tâm. Khu vực ven biển phía bắc Nha Trang, với lợi thế về địa hình, cảnh quan tự nhiên đang đẩy mạnh khai thác tiềm năng du lịch và nghỉ dưỡng. Hiện nay, khu vực này có nhiều dự án khu du lịch sinh thái, biệt thự nghỉ dưỡng đang triển khai như: Champarama Resort & Spa (nay là Vega City), Amiana Resort… sẽ là nơi thu hút lượng lớn khách du lịch, đặc biệt là khách quốc tế. Có thể nói, phía bắc thành phố là khu vực còn rất nhiều tiềm năng để phát triển du lịch. Phát huy tiềm năng, thế mạnh sẵn có, trong tương lai Nha Trang sẽ phát triển thành đô thị văn minh, hiện đại, có chất lượng môi trường sống tốt và là trung tâm du lịch tầm quốc tế.

Nha Trang phát triển mạnh trong vài năm trở lại đây

Từ nhiều năm trước, dự án Amiana Rersot nằm ở khu vực Bãi Tiên, đường Phạm Văn Đồng (phường Vĩnh Hòa) đã hoàn thiện, đi vào hoạt động và trở thành một khu du lịch đẳng cấp ở TP. Nha Trang. Tuy nhiên, khu vực phía bắc chỉ thật sự trở nên sôi động từ khi dự án Bến du thuyền quốc tế Ana Marina đi vào hoạt động. Dự án này do Công ty Focus Travel làm chủ đầu tư, nằm trên diện tích 89ha, trong đó có đến 86ha mặt biển, với tổng vốn đầu tư hơn 400 tỷ đồng. Bến du thuyền Ana Marina có công năng phục vụ hơn 200 du thuyền, bao gồm từ thuyền buồm cho đến siêu du thuyền. Ngoài việc tạo nên một sản phẩm du lịch Nha Trang nổi tiếng, bến du thuyền còn là nơi để tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao, nhất là đua thuyền buồm mang tầm quốc tế. Cuối tháng 5 vừa qua, Tập đoàn Crystal Bay đã tổ chức lễ động thổ dự án Crystal Marina Bay. Dự án tọa lạc tại công viên Bến du thuyền quốc tế Ana Marina Park với hướng nhìn ôm trọn vịnh Nha Trang và toàn bộ thành phố biển xinh đẹp. Đây cũng là một trong những khu vực được đánh giá có tiềm năng phát triển năng động bậc nhất Nha Trang trong tương lai.

Theo ông Trần Văn Đông – Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa, quy hoạch núi Cô Tiên đang tạm dừng nên khu vực phía bắc Nha Trang chỉ tập trung phát triển một số dự án nằm ở phía đông đường Phạm Văn Đồng. Hiện nay, dự án Bến du thuyền quốc tế Ana Marina đã cơ bản hoàn thiện và đang hoạt động khá tốt. Bên cạnh đó, Tập đoàn Crystal Bay đang triển khai xây dựng nhiều dự án với quy mô và đẳng cấp mang tầm quốc tế. Việc này đã tác động lớn lên bộ mặt đô thị, kinh tế, xã hội của phường Vĩnh Hòa nói riêng và phía bắc Nha Trang nói chung. “Cách nay 3 năm, giá đất ở Khu đô thị mới Vĩnh Hòa khoảng 15 triệu đồng/mthì nay đã lên đến 70 – 100 triệu đồng/m2, còn Khu dân cư Đường Đệ có giá trên dưới 10 triệu đồng/m2thì hiện nay cũng lên đến 30 – 50 triệu đồng/m2. Trước kia nhìn về phía bắc Nha Trang, phường Vĩnh Hòa mang dáng dấp của xã nhiều hơn. Tuy nhiên thời gian gần đây, khu vực này phát triển mạnh, mang dáng dấp đô thị hiện đại, khách sạn xây dựng nhiều, các dự án du lịch triển khai rầm rộ…”, ông Đông nhận xét.

Giảm áp lực cho trung tâm thành phố

Các dự án lớn phía Bắc Nha Trang dần hình thành

Trục đường Trần Phú – Phạm Văn Đồng từ lâu được coi là con đường du lịch của TP. Nha Trang, góp phần quan trọng vào sự thành công của ngành Du lịch trong thời gian qua. Tuy nhiên, tại khu vực trung tâm, do lượng khách du lịch tăng cao trong khi hạ tầng không đáp ứng kịp, đã xuất hiện tình trạng ùn tắc, quá tải. Do đó, phát triển Nha Trang về phía tây và bắc là chủ trương của tỉnh trong những năm qua nhằm kéo giãn khu dân cư, mở rộng không gian phát triển du lịch. Nhiều dự án mới được cấp phép dọc tuyến đường Phạm Văn Đồng đã góp phần thay đổi nhanh chóng khu vực phía bắc theo hướng hiện đại, hướng tới trở thành trung tâm du lịch, nghỉ dưỡng mới của thành phố.

Ông Nguyễn Đức Chi – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Crystal Bay cho rằng, phía bắc Nha Trang không chỉ phát triển hệ thống đường nội bộ mà còn có trục đường ven biển huyết mạch giao với Quốc lộ 1, kết nối những điểm đến về du lịch như: đảo Khỉ, đảo Hoa Lan và các điểm hút khách lân cận tại Quy Nhơn, Phú Yên. Dòng du khách nội địa và châu Âu cùng với các điểm vui chơi tham quan giải trí cũng đang có xu hướng dịch chuyển đến khu vực này.

Theo lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư, nhờ chiến lược phát triển của tỉnh và vị trí đắc địa mà dòng vốn đầu tư đổ về bắc Nha Trang tăng mạnh. Lợi thế địa hình vừa núi vừa biển, lại nắm bắt được xu hướng của thị trường, chỉ trong 2 đến 3 năm trở lại đây, bắc Nha Trang đã có nhiều thay đổi vượt bậc khi hạ tầng được đầu tư phát triển đồng bộ, hiện đại.

Ông Trần Văn Đông cho biết, với tốc độ phát triển du lịch như hiện nay, tại khu vực trung tâm TP. Nha Trang đang trở nên khá chật chội. Chính vì vậy, khu vực phía bắc phát triển với những dự án tầm cỡ sẽ giúp mở rộng không gian phát triển du lịch Nha Trang, kéo giãn du khách từ trung tâm thành phố về phường Vĩnh Hòa hoặc xã Vĩnh Lương. Với tiềm năng, lợi thế sẵn có, trong tương lai, khu vực phía bắc Nha Trang sẽ còn phát triển mạnh hơn nữa.

VĂN KỲ

Xin chân thành cám ơn Quý khách đã quan tâm đến dự án của Vina Real Group. Để biết thêm thông tin chi tiết, Quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi, hoặc để lại thông tin theo mẫu bên dưới. Chúng tôi sẽ hồi âm trong thời gian sớm nhất.