Hotline
Vina Real Group

Vẻ đẹp Bắc Vân Phong nhìn từ trên cao

Bắc Vân Phong thuộc huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) – một trong những đặc khu trong tương lai đang trở thành “tâm điểm” của giới nhà đất. Nhìn từ trên cao, khu vực này vẫn còn hoang sơ, nhưng rất quyến rũ

Theo đại diện Công ty Tư vấn BCG – đơn vị đang thực hiện các phương án quy hoạch đặc khu, có 5 vấn đề tại khu vực Bắc Vân Phong, gồm: chiến lược tổng quan; mô hình, thể chế và vốn; hạ tầng cứng và mềm; cơ chế quản lý đặc thù và chính sách ưu đãi thu hút đầu tư.

Đặc khu hành chính – kinh tế Bắc Vân Phong phải tạo được cụm công nghiệp để hiệp lực phát triển, thiết lập được thể chế đặc biệt, khác biệt so với nền kinh tế chung… Công ty Tư vấn BCG gợi ý trong Đặc khu hành chính – kinh tế Bắc Vân Phong có thể phát triển du lịch, công nghiệp quốc phòng và công nghệ cao.

Một khu đảo nhỏ tại Bắc Vân Phong
Khu vực cảng biển và nhà máy đóng tàu Vinashin.

Theo UBND tỉnh Khánh Hòa, Đặc khu Hành chính – Kinh tế Bắc Vân Phong có vị trí tại huyện Vạn Ninh, tổng diện tích khoảng 66.000 ha, trong đó có 19.000 ha đất liền, các đảo và 47.000 ha mặt nước.

Mục tiêu phát triển của đặc khu là trở thành một trung tâm dịch vụ – du lịch lớn, hiện đại của khu vực và quốc tế; tạo động lực để phát triển kinh tế của tỉnh và khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên.

Theo đó, Đặc khu Hành chính – Kinh tế Bắc Vân Phong sẽ ưu tiên phát triển 4 nhóm ngành nghề, gồm: công nghiệp dịch vụ cảng biển và logistic (dịch vụ vận chuyển hàng hóa); dịch vụ tài chính quốc tế; du lịch cao cấp có casino, khu giải trí đẳng cấp quốc tế; công nghiệp khoa học kỹ thuật công nghệ cao. Sau khi thành lập, Đặc khu Hành chính – Kinh tế Bắc Vân Phong sẽ trực thuộc quản lý của UBND tỉnh.

Trung tâm thị trấn Vạn Giã, huyện Vạn Ninh.
Nhiều lô đất có diện tích lớn trước mặt biển đã được san lấp mặt bằng, chuẩn bị xây dựng khách sạn, nhà trọ để phục vụ du khách

Khu Đầm Môn có nhiều đảo nhỏ đẹp, trong xanh nên đang có một số dự án nghỉ dưỡng khởi động.
Khu vực nuôi trồng thủy hải sản tươi sống
Công trường thi công dự án cảng tàu khách quốc tế Đầm Môn.

Vùng dành cho phát triển dự án nghỉ dưỡng tại Bắc Vân Phong.

Nhiều dự án nghỉ dưỡng lớn đang đẩy nhanh tiến độ thi công trước khi đặc khu kinh tế Bắc Vân Phong ra đời.
Bắc Vân Phong có diện tích rất lớn, trong đó trải dài đến vị trí Hầm đường bộ Đèo Cả, giáp ranh với tỉnh Phú Yên.

Tỉnh đánh giá cao các ý tưởng đề xuất của nhà đầu tư thời gian gần đây. Các ý tưởng này rất hay và có nhiều điểm tương đồng với quan điểm phát triển đặc khu Bắc Vân Phong của địa phương. Tỉnh sẽ tiếp thu những ý tưởng đó và giao cho Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong tổng hợp để làm việc với các đơn vị tư vấn, có bổ sung vào quy hoạch tổng thể đặc khu, trình Thường trực Tỉnh ủy, thống nhất trình Chính phủ trong thời gian tới.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Xin chân thành cám ơn Quý khách đã quan tâm đến dự án của Vina Real Group. Để biết thêm thông tin chi tiết, Quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi, hoặc để lại thông tin theo mẫu bên dưới. Chúng tôi sẽ hồi âm trong thời gian sớm nhất.