Hotline
Vina Real Group

Khánh Hòa xây dựng đề án thu hút đầu tư khu vực vịnh Vân Phong

Mới đây, UBND tỉnh Khánh Hòa vừa tổ chức cuộc họp với các sở, ban ngành xem xét dự thảo Đề án xây dựng cơ chế đặc thù phát triển khu vực vịnh Vân Phong.

Xây dựng cơ chế đặc thù thu hút đầu tư

Theo thông báo của Văn phòng UBND tỉnh Khánh Hòa, UBND tỉnh đã đồng ý phương án xác định phạm vi, ranh giới khu vực xây dựng đề án theo đề xuất của Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong, bao gồm phía bắc là xã Vạn Thạnh và khu vực phía đông Quốc lộ 1 thuộc các xã: Vạn Thọ, Vạn Phước, Vạn Khánh, Vạn Long và Vạn Thắng thuộc huyện Vạn Ninh; khu vực phía nam tập trung tại khu vực đông bắc thị xã Ninh Hòa thuộc phường Ninh Hải và một phần diện tích xã Ninh Thọ.
Trước mắt, để tạo ra cú “hích”, động lực phát triển ngay các khu vực trong đề án, Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong cần nghiên cứu, ưu tiên đưa vào đề án để kêu gọi đầu tư đối với các ngành nghề liên quan đến dịch vụ, du lịch nghỉ dưỡng, cảng biển. Trên cơ sở đó, nghiên cứu, đề xuất các chính sách ưu đãi phù hợp trong đề án để thu hút ngay các ngành nghề này.

Bắc Vân Phong – điểm thu hút nhà đầu tư chiến chiến lược 2020-2022

Bắc Vân Phong – đô thị vệ tinh ven biển là cầu nối giữa trục khu kinh tế Vân Phong (tiềm năng bậc nhất miền Trung) với các thủ phủ resort biển đảo – vịnh Nha Trang (một trong 29 vịnh đẹp nhất thế giới). Nơi đây không chỉ có lợi thế cát trắng biển xanh như những thành phố biển khác mà còn có vịnh Vân Phong, nơi lọt vào danh sách các vịnh biển tự nhiên đẹp nhất Đông Nam Á cùng những quần đảo du lịch như: Six Senes Ninh Van Bay, An Lâm Retreats Ninh Van Bay, L’Alya Ninh Van Bay Lounge… mở ra cơ hội lớn phát triển du lịch nghỉ dưỡng.
Ngoài ra, nơi đây còn được quy hoạch tập trung các khu công nghệ cao, cảng biển, nhà máy đóng tàu Top 10 Việt Nam… Một đô thị vệ tinh trẻ khu kinh tế biển tương lai phát triển bậc nhất miền Trung dần hình thành.
Theo thống kê trong năm 2019, Khánh Hòa thu hút gần 6,5 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế khoảng 3 triệu lượt, tăng 37% so với năm ngoái, doanh thu du lịch ước đạt 20.500 tỉ đồng. Lượng khách du lịch tăng kéo theo công suất phòng khách sạn tăng. Đây chính là đòn bẩy vững chắc để thị trường BĐS nghỉ dưỡng Bắc Vân Phong bùng nổ mạnh mẽ hơn nữa.

Vậy đâu là cơ hội nhà đầu tư?

Nhiều ông lớn chen chân. Thị trường BĐS Bắc Vân Phong liên tục có sự tham gia của những chủ đầu tư lớn trong, ngoài nước và gần đây nhất, ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn IPP, cho biết khu vực phía bắc KKT Vân Phong đã được IPP nghiên cứu cách đây 2 năm. Dự kiến, lượng vốn đầu tư ở khu vực này khoảng 40 tỉ USD. Những năm gần đây, nơi đây đã trở thành mảnh đất vàng với hàng chục dự án BĐS đã được duyệt và lên kế hoạch thi công. Hiện dự án khu trung tâm thương mại Vincom – Vingroup và siêu thị Coopmart đã khai trương tháng 12.2019 và các dự án resort ven bãi tắm Dốc Lết và Ninh Vân đang tranh nhau thi công sẽ nối thêm nét đẹp đặc sắc ven biển tỉnh Khánh Hòa.
Ông Nguyễn Đình Huy, Giám đốc phát triển dự án Vina Real Group, Top 7 giải thưởng quốc gia Sàn BĐS 2018, nhận định mặc dù thị trường bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 nhưng nhìn chung 2020-2022 một số những vùng trũng đầu tư hiệu quả sẽ mang tên những đô thị vệ tinh ven biển như: Bình Thuận, Cam Ranh, Ninh Hòa – Bắc Vân Phong, Vân Đồn.
Khảo sát tại các thị trường mới nổi ven biển Bình Thuận – Cam Ranh – Bắc Vân Phong, giá đất nền ven biển và khu trung tâm hành chính pháp lý hoàn chỉnh dao động ở mức 10 – 30 triệu đồng/m2, đất tuyến 2 cách trung tâm 5 phút dao động từ 4 – 6 triệu đồng/m2 (tăng 20 – 30% so với thời điểm năm 2017). Các tuyến đường chính các thị trường mới được xây dựng hoàn chỉnh quy hoạch đô thị rất chuẩn 27m – 35m – 60m. Mặc dù vậy, mức giá tại đây vẫn được đánh giá khá mềm, chỉ bằng 1/7 ở các thị trường kỳ cựu như Nha Trang, Đà Nẵng và bằng 1/5 so với Phú Quốc.
Cơ hội thật sự đến cho những nhà đầu tư có tầm nhìn chiến lược trong trung và dài hạn. Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ Phòng kinh doanh: 0914.456745 – www. vinarealgroup.com.

 

 

 

Xin chân thành cám ơn Quý khách đã quan tâm đến dự án của Vina Real Group. Để biết thêm thông tin chi tiết, Quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi, hoặc để lại thông tin theo mẫu bên dưới. Chúng tôi sẽ hồi âm trong thời gian sớm nhất.