Hotline
Vina Real Group

Vì sao người Sài Gòn, Hà Nội lên Đà Lạt tìm đất xây biệt thự?

“Xu hướng rời phố tìm về với thiên nhiên” đang được giới nhà giàu ở Hà Nội, Sài Gòn và những địa phương khác tìm về. TP.Đà Lạt là điểm đến lý tưởng của xu thế ấy…

Thiên nhiên ưu đãi – Du lịch phát triển

Với độ cao 1.500 mét so với mực nước biển và được các dãy núi cùng quần hệ thực vật rừng bao quanh, Đà Lạt thừa hưởng một khí hậu miền núi ôn hòa và dịu mát quanh năm. Lịch sử hơn một thế kỷ cũng để lại cho thành phố một di sản kiến trúc giá trị, được ví như một bảo tàng kiến trúc châu Âu thế kỷ XX.

Những tài nguyên thiên nhiên và nhân văn phong phú giúp Đà Lạt trở thành một trong những điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam, mỗi năm thu hút hàng triệu du khách. Đà Lạt còn là một trung tâm giáo dục và nghiên cứu khoa học, một thành phố đa dạng về tôn giáo với sự hiện diện của hàng trăm ngôi chùa, nhà thờ, tu viện… một vùng nông nghiệp trù phú đặc biệt với những sản phẩm rau và hoa.

Nhờ khí hậu ôn hòa, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và di sản kiến trúc phong phú, Đà Lạt còn được biết đến với nhiều tên gọi khác như “Thành phố mù sương”, “Thành phố ngàn thông”, “Thành phố ngàn hoa”, “Xứ hoa Anh Đào” hay “Tiểu Paris”.

Theo báo cáo của Sở VH TT&DL tỉnh Lâm Đồng, năm 2018 lượng khách du lịch đến Đà Lạt (Lâm Đồng) tăng đột biến, tăng 10,3% so với năm 2017 (là 5,8 triệu lượt khách). Trong đó, khách quốc tế khoảng 485 nghìn lượt, tăng 21,3% so cùng kỳ; khách nội địa hơn 6.020 nghìn lượt, tăng 9,5%. Lượng khách qua lưu trú tăng đáng kể, với 4.450 nghìn lượt, tăng 11,3% so cùng kỳ; ngày lưu trú bình quân đạt 2,2 ngày. Tổng thu dịch vụ du lịch 11.710 tỷ đồng, tăng 10,2% so với cùng kỳ.

Giao thông là điểm nhấn…

Hệ thống giao thông kết nối với TP.HCM đã được đầu tư nâng cấp khang trang hơn rất nhiều. Từ TP.HCM đi Đà Lạt hiện chỉ mất 4 giờ đồng hồ. Trong tương lai gần, tuyến cao tốc Dầu Giây – Bảo Lộc – Liên Khương hoàn thành sẽ “mở toang” cánh cửa cho Đà Lạt dễ dàng kết nối với TP.HCM và các tỉnh Đông Nam Bộ. Chỉ mất 3 giờ để di chuyển từ TP.HCM đến Đà Lạt sẽ khiến cho vùng đất này trở nên thật sự gần gũi với cư dân TP.HCM.

Những tuyến đường kết nối với Nha Trang, Phan Thiết, Vũng Tàu cũng đã được mở rộng hoàn thiện và dễ dàng di chuyển. “Tứ giác” này không chỉ có ý nghĩa về mặt giao thương mà còn là một “con đường du lịch” kết nối các sản phẩm du lịch đặc trưng của rừng và biển, Đà Lạt nằm ở vị trí trung tâm và sở hữu sự khác biệt so với 3 địa phương còn lại.

Đặc biệt, sân bay Liên Khương trở thành sân bay quốc tế đã phá vỡ thế “cô độc” của Đà Lạt trên bản đồ hàng không, tạo điều kiện thu hút du khách du lịch và “chia lửa” lượng khách du lịch quốc tế đến miền Nam Trung Bộ của sân bay Cam Ranh. 

Cộng hưởng với sự “thoát xác” hoàn hảo của hạ tầng, lượng khách du lịch liên lục tăng, các chính sách thương mại của tỉnh Lâm Đồng cũng khuyến khích nhà đầu tư khắp cả nước đổ vốn đầu tư về Đà Lạt.

“Tiểu Paris” biệt thự nghỉ dưỡng hấp dẫn

Thị trường bất động sản Đà Lạt đang bắt đầu phát triển sôi động, nhất là phân khúc đất nền, nhà phố. Một khảo sát cho thấy, giá nhà đất Đà Lạt tăng đến 40% giá trị so với thời điểm 2016-2017. Ở các khu vực trung tâm, con số tăng trưởng còn ấn tượng hơn.

Theo chia sẻ của người dân địa phương, giá đất tại Đà Lạt tăng mạnh từ khoảng một năm trở lại đây. Tùy vào vị trí, đường lớn hay nhỏ mà giá tăng từ 10 – 100 triệu đồng/m2. Giới đầu tư ở đây chủ yếu để xây dựng nhà hàng, khách sạn, biệt thự nghỉ dưỡng. Thậm chí, có những con hẻm nhỏ trước đây giá chỉ khoảng 20 triệu/m2 nhưng nay cũng đã lên 70, 80 triệu đồng/m2.

Giới “cò đất” ở đây cho biết, giá đất TP.Đà Lạt đang tăng cao là do giới nhà giàu từ TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng đổ dồn về mua đất xây dựng biệt thự nghỉ dưỡng. “Giá đất ở đây tuy có tăng cao nhưng vẫn còn rẻ, mua đầu tư lâu dài sẽ là kênh hốt bạc cho những ai thích ở Đà Lạt”.

“Tôi ngán ngẩm sự ồn ào, cảnh kẹt xe kèm ngập nước khi mùa mưa tới, cùng với đó là khí hậu dần khắc nghiệt hơn trước ở Sài Gòn rồi. Muốn rời phố tìm về các khu vực có khí hậu mát mẻ thì TP.Đà Lạt là nơi xứng đáng để “dưỡng già”. Ở Đà Lạt mà xây biệt thự nghỉ dưỡng hoặc ở cũng như “tự thưởng” cho bản thân và gia đình một không gian thoáng đãng nhằm thư thái, giải tỏa áp lực công việc mỗi dịp cuối tuần, tận hưởng cuộc sống xanh… là điều tuyệt vời nhất”, chị Nguyễn Thị Ái Nhi (đến từ Sài Gòn) khẳng định.

Theo CafeF

 

Xin chân thành cám ơn Quý khách đã quan tâm đến dự án của Vina Real Group. Để biết thêm thông tin chi tiết, Quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi, hoặc để lại thông tin theo mẫu bên dưới. Chúng tôi sẽ hồi âm trong thời gian sớm nhất.