Chiều 4-2, bác sĩ Nguyễn Đông, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới, đã trao giấy xuất viện cho bệnh nhân H. bị nhiễm virus corona chủng mới (nCoV) sau khi tiếp xúc với cha con người Trung Quốc dương tính với nCoV.

Bệnh nhân nhập viện ngày 26-1 với kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV , đến nay kết quả xét nghiệm mới nhất của bệnh nhân H. cho kết quả âm tính với chủng virus này, sức khỏe ổn định. Theo bác sĩ Đông, Sở Y tể tỉnh Khánh Hòa cũng đã đồng ý để bệnh viện cho phép bệnh nhân H. được xuất viện.

Khánh Hòa: Niềm vui vỡ òa của nữ lễ tân nhiễm virus corona được xuất viện - Ảnh 1.

Lãnh đạo Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trao giấy ra viện cho bệnh nhân H. người từng bị nhiễm virus corona chủng mới (nCoV 2019)

“Ngoài ra, trong quá trình theo dõi, bệnh viện cũng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm những người tiếp xúc với bệnh nhân H. trong thời gian qua. Kết quả đều âm tính. Như vậy có thể nói chúng ta đã chặt đứt nguồn lây” – bác sĩ Đông cho biết.

Xúc động ngày ra viện, chị H. cho biết mình cảm thấy rất vui vì hết bệnh và được xuất viện. “Trước đây, khi nhập viện em chịu nhiều áp lực. Bây giờ khỏi bệnh, em xin cám ơn các bác sĩ đã tận tình chữa trị và sự động viên của người thân, gia đình. Em nghĩ mọi người đừng sợ về dịch bệnh này vì nếu có mắc phải đều có thể được chữa trị hết” – H. chia sẻ.

Khánh Hòa: Niềm vui vỡ òa của nữ lễ tân nhiễm virus corona được xuất viện - Ảnh 2.

Niềm vui của các bác sĩ, người nhà và bệnh nhân ở Khánh Hòa khi điều trị thành công virus corona chủng mới

Các bác sĩ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Khánh Hòa khẳng định các ca bệnh nhiễm virus corona chủng mới (nCoV) nếu phát hiện sớm, điều trị kịp thời thì bệnh nhân sẽ khỏi bệnh hoàn toàn. Nếu để muộn, gây bội nhiễm thì việc điều trị khó khăn. Người dân và du khách nếu có các triệu chứng như: sốt, ho, khó thở, đau họng thì đến các cơ sở y tế gần nhất đề được khám và tư vấn.

Tin, ảnh: Kỳ Nam