Hotline
Vina Real Group

Tín hiệu vui từ cảng Cam Ranh

Trong điều kiện kinh tế của tỉnh Khánh Hòa nói chung và ngành hàng hải nói riêng gặp nhiều khó khăn, sản lượng hàng qua cảng Cam Ranh năm 2019 vẫn vượt kế hoạch được giao đến 50%. Đây là tín hiệu vui cho ngành vận tải đường biển.

Vừa qua, Bộ Giao thông vận tải và Cục Hàng hải Việt Nam đã có kế hoạch nạo vét, duy tu luồng hàng hải. Qua đó, cảng Cam Ranh có cơ hội để nâng cao năng suất cũng như lượng xếp dỡ hàng trên tàu từ 40.000 đến 50.000DWT. Cảng Cam Ranh cũng đã được lên kế hoạch mở rộng cầu bến để nâng cao năng lực khai thác cảng với tổng mức đầu tư gần 60 tỷ đồng trong năm 2020. Hiện nay, xuất nhập khẩu hàng qua cảng có dấu hiệu tăng trưởng nên khả năng năm 2020, cảng Cam Ranh sẽ vượt mốc 3 triệu tấn hàng thông qua cảng.

Tăng trưởng mạnh

Theo lãnh đạo Công ty Cổ phần Cảng Cam Ranh, những tháng đầu năm 2020, sản lượng hàng hóa thông qua cảng vẫn đảm bảo kế hoạch đề ra và có sự tăng trưởng ổn định. Năm 2019, công ty hoàn thành xuất sắc kế hoạch đề ra. Sản lượng hàng hóa thông qua cảng đạt mốc cao nhất từ trước đến nay với gần 3 triệu tấn, vượt 50% kế hoạch giao, doanh thu tăng 3% kế hoạch năm. Đây là năm thứ hai liên tiếp công ty có mức hàng hóa qua cảng vượt cao. Trước đó, năm 2018, lần đầu tiên trong lịch sử hình thành và phát triển, sản lượng hàng thông qua cảng Cam Ranh vượt mốc 2 triệu tấn năm (đạt gần 2,5 triệu tấn), các chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch sản xuất, kinh doanh đều đạt và vượt so với kế hoạch đề ra.

Kết thúc năm 2019, doanh thu thuần đạt gần 159 tỷ đồng, vượt 4% kế hoạch năm. Cả năm, lợi nhuận trước thuế đạt gần 30 tỷ đồng, tăng trưởng 53% so với năm 2018, hoàn thành vượt 49% chỉ tiêu lợi nhuận cả năm mà đại hội cổ đông giao. Lợi nhuận sau thuế đạt gần 24 tỷ đồng, tăng 53%. Ông Hồ Văn Sáng – Giám đốc Trung tâm Khai thác Công ty Cổ phần Cảng Cam Ranh cho biết: “2 năm liên tiếp cảng Cam Ranh đạt mốc gần 2,5 triệu và 3 triệu tấn hàng là một tín hiệu lạc quan cho mục tiêu tăng trưởng của công ty. Chính vì vậy, chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư, nâng cấp hệ thống kho, cảng nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa của các doanh nghiệp. Hiện nay, cảng Cam Ranh có 2 cầu cảng với chiều dài 600m, đón nhận được các tàu 50.000 tấn. Công ty phấn đấu đến năm 2025, lượng hàng qua cảng đạt 7 đến 10 triệu tấn, đến năm 2030 đạt hơn 10 triệu tấn hàng qua cảng”.


Hiện nay, các mặt hàng chủ yếu của cảng Cam Ranh là: dăm gỗ, đá xây dựng, thiết bị, than đá, xi măng, cá đông lạnh, cát trắng… Đặc biệt, nhiều linh kiện, thiết bị của các dự án điện gió, điện mặt trời tại khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên cũng được nhập và bốc dỡ an toàn tại cảng Cam Ranh, trong đó có rất nhiều kiện hàng dài lên đến gần 60m hoặc nặng hơn 100 tấn. Cảng được khách hàng đánh giá rất cao về tính chuyên nghiệp trong tổ chức tiếp nhận, bốc dỡ, kiểm đếm, lưu kho, bãi và bảo vệ hàng hóa.

Nhiều giải pháp thúc đẩy

Năm 2020, Công ty Cổ phần Cảng Cam Ranh đặt mục tiêu tiếp tục giữ vững và ổn định thị phần khách hàng hiện có; đồng thời nỗ lực tăng nguồn thu, cải thiện lợi nhuận, hướng đến duy trì sự ổn định và phát triển bền vững. Ông Phạm Hữu Tấn – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Cảng Cam Ranh chia sẻ, trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng quyết liệt, thời gian qua, lãnh đạo cảng đã tập trung đẩy mạnh thực hiện các giải pháp về thị trường, hỗ trợ và làm tốt việc chăm sóc khách hàng, đầu tư, phát triển cơ sở hạ tầng, cải tiến quy trình công nghệ xếp dỡ, đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nâng cao năng lực cạnh tranh. “Cảng Cam Ranh đã giữ vững được thị trường hiện có, đồng thời phát triển thêm các khách hàng mới, trong đó có một số khách hàng là nhà đầu tư, các đơn vị logistics đã đến cảng đàm phán, thỏa thuận để đưa hàng, thiết bị điện gió của các dự án khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên nhập qua cảng”, ông Phạm Hữu Tấn cho hay.

Hiện nay, cảng Cam Ranh từng bước cải tiến, hoàn thiện quy trình công nghệ xếp dỡ và cải tiến quy trình thủ tục hồ sơ, giảm thiểu tối đa thời gian, công sức và tiết kiệm chi phí cho khách hàng. Qua đó, nâng cao năng suất xếp dỡ, giải phóng tàu nhanh, tiết kiệm thời gian lưu cảng cho hàng hóa. Các khách hàng lớn của cảng với các mặt hàng chủ lực là: dăm gỗ, cát, đá, xi măng… tiếp tục là mục tiêu chăm sóc hàng đầu để nâng cao doanh thu cho công ty. Để nâng cao khả năng cạnh tranh, năm 2020, công ty áp dụng chính sách giá linh động và làm tốt công tác chăm sóc, hỗ trợ khách hàng về thủ tục, đảm bảo nhanh gọn, hiệu quả; mở thêm các dịch vụ hậu cần hàng hải, kinh doanh thương mại, kho bãi cho những khách hàng khác để tăng doanh thu, lợi nhuận. Ngoài ra, việc kết nối với các tập đoàn lớn như: xi măng, điện lực, Hòa Phát, Formosa để gia tăng lượng hàng qua cảng cũng được công ty triển khai.

 

Nguồn: KhanhhoaOnline

 

 

 

Xin chân thành cám ơn Quý khách đã quan tâm đến dự án của Vina Real Group. Để biết thêm thông tin chi tiết, Quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi, hoặc để lại thông tin theo mẫu bên dưới. Chúng tôi sẽ hồi âm trong thời gian sớm nhất.