Hotline
Vina Real Group

NĂM 2019, ĐẤT NỀN TIẾP TỤC NẰM TRONG DANH SÁCH CÁC KÊNH ĐẦU TƯ HẤP DẪN

Với tỷ lệ tiêu thụ rất khả quan trong năm 2018 cùng nhiều dự báo mới về tiềm năng phát triển của phân khúc BĐS đất nền khu công nghiệp trong năm 2019, đất nền tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu trong danh mục các kênh đầu tư tài chính hiện nay.

Đất nền luôn chiếm ưu thế đầu tư nhờ tâm lý thích nhà liền thổ của người Việt

Không khó hiểu khi mua đất dựng nhà là một trong ba việc lớn của đời người dù trải qua bao đời nay quan niệm này vẫn không hề bị mai một mà qua thời gian nó lại càng được củng cố. Do đất đai là tài nguyên không sinh thêm trong khi dân số ngày càng tăng mạnh, tốc độ đô thị hóa nhanh nên sở hữu nhà ở gắn liền với đất luôn là tài sản có giá trị.

Bên cạnh đó, việc mua nhà phố hoặc đất nền mang lại cho họ sự thỏa mãn cao nhất khi làm chủ sở hữu thực sự của tài sản, người Việt luôn muốn được toàn quyền quyết định, hiện thực hóa các mơ ước, mong muốn về điều kiện sống khác biệt, sự riêng tư, thoải mái và đặc biệt là thể hiện phong cách sống, đẳng cấp của gia chủ. Hơn thế, việc mua đất dựng nhà còn gắn liền với tiềm năng phát triển tương lai, làm “của để giành” cho con cháu do quyền sở hữu đất nền là vĩnh viễn.

Do đó, mặc dù hiện nay thị trường bất động sản đang phát triển rất mạnh với đa dạng các loại hình sản phẩm nhà đất mới ra đời nhưng với tâm lý muôn thuở của người Việt dù thế nào cũng phải có “mảnh đất cắm dùi” khiến phân khúc đất nền luôn chiếm được ưu thế đầu tư rất lớn ở mọi thời điểm. Điều này đã lý giải vì sao dù cho thị trường bất động sản có biến động dưới nhiều phân khúc khác nhau nhưng phân khúc đất nền vẫn luôn giữ vững được vị thế dẫn đầu danh mục đầu tư.

Đất nền hút vốn đầu tư nhờ tâm lý cuối năm mua đất đầu năm chốt lời

Cuối năm là thời điểm lượng tiền nhàn rỗi của người dân tăng cao do nhận được nguồn lợi từ kiều hối, lợi nhuận kinh doanh, tiền tiết kiệm, chốt lời từ chứng khoán, tiền số… Theo nghiên cứu và đánh giá của các chuyên gia cho thấy xu hướng dòng tiền từ giờ đến Tết Nguyên Đán sẽ đổ rất mạnh vào bất động sản, đặc biệt là phân khúc đất nền do nó là kênh đầu tư an toàn, sở hữu đặc tính dễ mua, dễ bán, dễ cho thuê, ít rủi ro lại có tỷ suất sinh lời bền vững.

Bên cạnh đó, cuối năm rất nhiều ngân hàng đã tích cực giải ngân cho các dự án và kết hợp với đó, chủ đầu tư cũng tung ra nhiều chính sách ưu đãi, chiết khấu khủng kèm nhiều phần quà có giá trị cho người mua nhà nên cuối năm luôn là thời điểm vàng cho các nhà địa ốc xuống tiền đầu tư để đầu năm chốt lời. Vì thế càng góp phần thúc đẩy mạnh mẽ dòng vốn chảy vào thị trường bất động sản đất nền.

Đặc biệt, khi nhà nước đã nới lỏng quy định cho phép người nước ngoài được quyền sở hữu nhà đất tại Việt Nam thì sức cầu về sản phẩm BĐS đất nền còn tới từ bộ phận người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam.

Đất nền Ninh Hòa: Cả giá và giao dịch đều tăng

Nằm trong vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, Ninh Hòa có vị trí thuận lợi với hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ, thông suốt (đường quốc lộ, cảng biển, đường sắt thông tuyến Bắc – Nam, đặc khu kinh tế Vân Phong). Không những vậy, Ninh Hòa có đường bờ biển dài 130 km, cận kề với Nha Trang vốn là điểm đến của đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước. Chưa kể đến tỉnh Ninh Hòa là cửa ngõ kết nối với Đặc khu Bắc Vân Phong đang được phê duyệt và các tổ hợp khu nghỉ dưỡng cao cấp quy mô 3.890 ha tại bãi biển Dốc Lết, Ninh Hòa.

Bên cạnh các dự án khu đô thị, các dự án đất nền, khu dân cư tại vùng ven thành phố vệ tinh Ninh Hòa, xã Ninh Quang và xã Ninh Giang cũng sôi động hơn. Hiện tại, chỉ tính riêng thành phố vệ tinh Ninh hòa đã có hơn 24 dự án khu dân cư, khu đô thị.

Các dự án khu dân cư này hầu hết sẽ hoàn thành trong 2 năm 2019 và 2020. Những dự án này có giá giao động từ 600 triệu đến 1 tỷ/nền với diện tích trên dưới 100 mét vuông, cao gấp 3-5 lần so với cách đây 5 năm khi Đặc khu kinh tế Bắc Vân Phong chưa có thông tin chính thức. So với năm 2016-2017, thị trường đất nền ở Ninh Hòa đã tăng giá trên diện rộng. Theo khảo sát của các sàn giao dịch bất động sản, nhiều vị trí đã tăng ở ngưỡng 20-50%, những khu vực tăng thấp nhất cũng có lợi nhuận không dưới 15%. Đặc biệt, tại Ninh Giang, giá đất nền tăng phi mã đến 50%.

Thị trường đất nền Ninh Hòa tập trung và sôi động nhất nằm ở khu vực đường Nguyễn Thị Ngọc Oanh, tuyến đường Trần Quý Cáp… nơi có nhiều dự án khu dân cư trung cấp. 

Từ đây, cư dân chỉ việc di chuyển trong bán kính 1km đến bệnh viện Ninh Hòa, Đài phát thanh truyền hình, Chợ Dinh, 10 phút đến Biển Dốc Lết… Đặc biệt, khoảng cách đến nhà ga, bến xe Ninh Hòa chỉ trong vòng 2km. 

Với những lợi thế hiện tại, cùng những tiềm năng phát triển vượt trội, Ninh Hòa được kỳ vọng sẽ là điểm nhấn nâng tầm chất lượng cuộc sống dân cư, góp phần làm khởi sắc thành phố Ninh Hòa.

 

 

 

 

 

 

Xin chân thành cám ơn Quý khách đã quan tâm đến dự án của Vina Real Group. Để biết thêm thông tin chi tiết, Quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi, hoặc để lại thông tin theo mẫu bên dưới. Chúng tôi sẽ hồi âm trong thời gian sớm nhất.