Hotline
Vina Real Group

Khánh Hòa sắp đón dòng vốn tỷ đô đầu tư vào Khu kinh tế Vân Phong

Khu kinh tế Vân Phong dự kiến sẽ thu hút nguồn vốn đầu tư hơn 60 tỷ USD sau khi tỉnh Khánh Hòa hoàn thành lập điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Vân Phong.

Cảng tổng hợp Nam Vân Phong, thuộc Khu kinh tế Vân Phong

Trước đó, ngày 23/6/2020, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý chủ trương cho phép tỉnh Khánh Hòa tổ chức lập điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Vân Phong. Đồng thời, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa cũng đã thống nhất chủ trương xã hội hóa kinh phí lập quy hoạch.

Sau khi hoàn thành điều chỉnh quy hoạch, Khu kinh tế Vân Phong có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế cho khu vực Nam Trung bộ – Tây Nguyên. Dự kiến quý 2 năm 2021 sẽ hoàn thành lập quy hoạch trước khi trình Chính phủ phê duyệt.

Lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, hiện nay Khu kinh tế Vân Phong cần có một quy hoạch mới, hiện đại với một cơ sở hạ tầng đồng bộ để đón làn sóng đầu tư từ nước ngoài.

Tại lễ ký kết biên bản ghi nhớ về việc hợp tác, xúc tiến đầu tư phát triển Khu kinh tế Vân Phong hôm 9/9 tại UBND tỉnh Khánh Hòa, các nhà đầu tư cho biết sau điều chỉnh quy hoạch thì Khu kinh tế Vân Phong, trong đó điểm nhấn là Bắc Vân Phong, Nam Phú Yên dự kiến thu hút đầu tư hơn 60 tỷ USD. Đến nay có hơn 200 nhà đầu tư đến từ Mỹ, Hàn Quốc, Nhật, Châu Âu quan tâm muốn đầu tư vào Khu kinh tế Vân Phong. 

Khu kinh tế Vân Phong sẽ điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng để đón dòng vốn đầu tư từ nước ngoài

Ông Nguyễn Khắc Định, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa cho biết: “Khu kinh tế Vân Phong được xác định là vùng kinh tế trọng điểm, là động lực phát triển của tỉnh và khu vực Nam Trung Bộ. Hiện nay có 91 dự án đi vào hoạt động với tổng số vốn gần 4 tỷ USD, đóng góp vào ngân sách của tỉnh khoảng 20.950 tỷ đồng, chiếm 26,6% thu ngân sách trên địa bàn”.

Khu kinh tế Vân Phong có tổng diện tích khoảng 150.000 ha, trong đó 70.000 ha mặt đất, còn lại là mặt nước nằm trên địa bàn huyện Vạn Ninh và thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa. Khu kinh tế Vân Phong có giao thông thuận lợi, nằm trên giao lộ Bắc Nam và Tây Nguyên. Đáng chú ý, khu vực này có cảng nước sâu, có thể tiếp nhận tàu 200.000 DWT. Đây là khu vực có thể phát triển đa ngành, đa lĩnh vực gắn với kinh tế biển.

Theo Dantri

Xin chân thành cám ơn Quý khách đã quan tâm đến dự án của Vina Real Group. Để biết thêm thông tin chi tiết, Quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi, hoặc để lại thông tin theo mẫu bên dưới. Chúng tôi sẽ hồi âm trong thời gian sớm nhất.