Hotline
Vina Real Group

ĐUA NHAU ĐI TRỐN TẠI VỊNH NINH VÂN

Vịnh Ninh Vân là một hòn đảo nhỏ thuộc Vịnh Nha Trang, nơi đây cách TP.Nha Trang 60km. Vịnh Ninh Vân thuộc xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa. Trước đây muốn qua Ninh Vân cần phải đi đường biển nhưng giờ đây có thể đi đường bộ một cách dễ dàng.

Phương tiện di chuyển ra Vịnh Ninh Vân

Tàu cao tốc

Để ra được Ninh Vân, các bạn hãy hỏi thăm người dân để ra bến tàu đi Six Senses. Từ đây đi tàu cao tốc chỉ mất 20 phút là đến được Vịnh Ninh Vân. Lưu ý tàu cao tốc chạy rất nhanh nên các bạn hãy chuẩn bị thuốc nếu bị say tàu xe nhé.

kinh nghiệm du lịch vịnh ninh vân

Xe ô tô, xe máy

Quãng đường từ Nha Trang đến Ninh Vân là vào khoảng 75km, bạn đi theo DT651 khi đến QL1A  thì đi theo hướng xã Ninh Hòa sau đó rẽ phải tại QL26B chạy thẳng đến TL625D qua hết xã Ninh Phước, Ninh Tịnh là bạn đã đến được Vịnh Ninh Vân. Khi đi xe máy, các bạn hãy chạy từ từ để tận hưởng cảnh đẹp yên bình trên quãng đường đến với Ninh Vân.

Khám phá gì ở Ninh Vân?

Đi dạo ngắm biển và hòa mình vào làn nước trong lành

Ninh Vân có rất nhiều bãi biển đẹp với cát trắng mịn, nước biển trong veo trông rõ đáy như bãi Chướng, bãi Bé, bãi Nhỏ… Ngoài việc tắm biển thỏa thích thì bạn có thể tham gia một số hoạt động ngoài trời như: lặn ngắm san hô, lướt sóng lướt ván hay đơn giản chỉ là tìm một góc yên tĩnh lặng ngắm cuộc sống, ngắm thuyền bè của ngư dân lênh đênh ngoài khơi.

cuộc sống tại vịnh Ninh VânNếu đi dạo vào sáng sớm và ngồi trên bãi cát ngắm hoàng hôn lúc chiều tà thì quá tuyệt vời. Bạn có thể thiền bên bờ biển hoặc bắt 1 chiếc võng ngắm biển để tĩnh tâm hơn.
Nếu đi dạo vào sáng sớm và ngồi trên bãi cát ngắm hoàng hôn lúc chiều tà thì quá tuyệt vời. Bạn có thể thiền bên bờ biển hoặc bắt 1 chiếc võng ngắm biển để tĩnh tâm hơn.
Hay đơn giản chỉ là đung đưa ngắm thiên nhiên trên chiếc võng xinh xắn (Ảnh: ST)

Bạn có thể lưu lại những khoảnh khắc có một không hai bởi cảnh đẹp yên bình nơi đây. Đảm bảo bạn sẽ có những bức ảnh tuyệt vời.
Khung cảnh thiên nhiên làm quên hết mọi sầu muộn (Ảnh: ST)

Nếu bạn yêu thích sự bình yên, yêu thích thiên nhiên tươi đẹp và muốn tránh xa những tháng ngày bận rộn thì vịnh Ninh Vân là một điểm đến tuyệt vời để sống chậm lại, giải tỏa hết những căng thẳng thường nhật và vơi đi bao nhiêu nỗi buồn chất chứa. Ngày ngày nhàn rỗi, kiếm một chốn nhỏ ngồi câu cá để tâm trí bạn thảnh thơi sau biết bao muộn phiền.

Cắm trại bên bờ biển

Chính vì vẻ đẹp hoang sơ và tình tứ mà nhiều người lựa chọn cắm trại ở Ninh Vân. Thích nhất vẫn là cắm trại qua đêm, sau đó tổ chức tiệc nướng nhẹ ngay trên bãi biển, nghe tiếng sóng vỗ và đắm mình vào hương vị của những đồ hải sản tươi ngon béo ngậy cũng đủ làm tim thổn thức rồi.

Thưởng thức đồ ăn bên bờ biển

Một bữa tối bên bờ biển vừa được nghe sóng vỗ rì rào vừa được thưởng thức những món ăn ngon, bên ánh nến lãng mạn. Cảm giác đó lại càng trở nên đặc biệt bởi bữa tối ở Ninh Vân, hòn đảo ngọc yên bình, nên thơ và sở hữu vẻ tĩnh lặng hiếm thấy. Nếu không phải bữa tối thì bữa trưa cũng lại có nét thú vị riêng, không cần một bàn ăn bên ánh nến sang trọng, chỉ đơn giản là trải một tấm thảm và bày biện đồ ăn, ngắm nhìn biển và để yên cho cảm xúc hòa theo khung cảnh an yên.

Picnic bên bờ biển (Ảnh: ST)

Ngắm bình minh và hoàng hôn

Bình minh hay hoàng hôn đều mang lại cho bạn những cảm xúc thật thổn thức, hãy tận hưởng thời khắc giao hòa tuyệt đẹp đó ở Ninh Vân, nơi mà bạn dường như được tách biệt ra với thế giới để thấy vẻ đẹp trọn vẹn nhất của thiên nhiên. Ninh Vân sẽ tạo ra những khoảnh khắc đáng nhớ dù bạn chỉ đơn giản là đi bộ trên cát, dạo ngắm biển và ánh mặt trời ló dần hay buông xuống giữa muôn trùng nước.

Ninh Vân lúc chập choạng đẹp đến nao lòng (Ảnh: ST)

Ở đâu ở Ninh Vân?

Six Senses Ninh Van Bay:

Nơi đây cách bãi biển Ninh Vân chỉ 2 phút đi bộ, hoàn hảo cho bạn nào yêu thích dạo biển và tận hưởng không khí trong lành.

kinh nghiệm du lịch vịnh ninh vân

L’Alyana Ninh Van Bay:

Khu nghỉ dưỡng này có tổng cộng 35 biệt thự với kiến trúc đơn giản nhưng vô cùng tinh tế, sang trọng. Không những thế, cảnh quan thiên nhiên xung quanh đẹp như một bức tranh.

kinh nghiệm du lịch vịnh ninh vân

Ăn gì ở Ninh Vân?

Hải sản

Đã là biển thì không thể thiếu hải sản rồi. Hải sản ở Ninh Vân khá là tươi ngon, cho dù chỉ chế biến đơn giản nhưng bạn vẫn có thể cảm nhận được hương vị tuyệt vời mùi thơm của biển cả, vừa ngọt ngọt lại tươi.

Hình ảnh có liên quan 

Nếu muốn tự mình chế biến thì bạn tranh thủ ra biển vào sáng sớm và chờ tàu của ngư dân đánh bắt trở về để lựa được hải sản tươi sống, giá thì khá là rẻ đó.

Bún sứa

Bún sứa là món ăn đặc sản của vùng đất Nha Trang xinh đẹp, và không thể bỏ sót, món ăn này cũng được phục vụ ở các nhà hàng trong vịnh Ninh Vân. Đây là một món ăn đậm chất biển cả bởi từ nguyên liệu là sứa, nước dùng cũng không phải là nước hầm xương mà làm từ cá liệt, một loại cá nhỏ không xương có nhiều ở các vùng biển Nha Trang.

Kết quả hình ảnh cho bún sứa

Kết quả hình ảnh cho bánh canh chả cá nha trang

Mực hấp ổi

Nếu ở miền Bắc, bạn sẽ biết đến món ăn này khi du lịch Hạ Long nhưng món ăn này cũng là một đặc sản của những vùng biển Nha Trang. Độ tươi ngon của những con mực thì khỏi bàn cãi nhưng cách chế biến với việc lót một lớp lá ổi dưới cùng để hấp và cho thêm chút nước cốt me hay trái sấu tươi để kích thích vị giác hơn nữa thì vô cùng độc đáo. Nếu đến Vịnh Ninh Vân, bạn chớ bỏ qua món hải sản này nhé.


Nếu bạn quá mệt mỏi với cuộc sống căng thẳng, bận rộn thì sao không rủ bạn bè đi trốn ở Vịnh Ninh Vân. Chắc chắn nơi đây sẽ thổi tan những phiền muộn của bạn.

Tổng hợp

 

Xin chân thành cám ơn Quý khách đã quan tâm đến dự án của Vina Real Group. Để biết thêm thông tin chi tiết, Quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi, hoặc để lại thông tin theo mẫu bên dưới. Chúng tôi sẽ hồi âm trong thời gian sớm nhất.