Hotline
Vina Real Group

Dòng tiền đang chảy vào loại hình BĐS nào, đâu là thị trường đầu tư sáng giá?

Thị trường BĐS đang có những diễn biến trái chiều ở các phân khúc, có loại hình sụt giảm mạnh những cũng có nhiều bất động sản vẫn duy trì sức tăng trưởng cao và tiềm năng.

Vậy, đâu là những kênh đầu tư được đánh giá là vẫn còn hấp dẫn và thu hút dòng tiền của NĐT nhiều nhất trên thị trường.

Đất nền tỉnh: Nhu cầu và dòng tiền đổ về vẫn nhiều

Theo ghi nhận, từ đầu năm 2019 đến nay khi mà thị trường BĐS Nha Trang có dấu hiệu chững lại cả ở nguồn cung lẫn giao dịch thì “điểm sáng” duy nhất của thị trường là BĐS tỉnh lân cận Tp. Nha Trang đón mạnh dòng tiền từ phía doanh nghiệp và NĐT cá nhân.

Những khu vực như Diên Khánh, Diên An, Vĩnh Ngọc, Vĩnh Trung…hay thậm chí xa hơn là Cam Ranh, Ninh Hòa, Vĩnh Yên… NĐT vẫn âm thâm “săn” đất nền, đặc biệt ở các dự án đã có pháp lý đầy đủ hoặc dự án quy mô lớn, được đầu tư mạnh tay về tiện ích nội khu.

Không thể phủ nhận, sức nóng của một số thị trường tỉnh giáp ranh tại Tp. Nha Trang vẫn chưa giảm nhiệt trong suốt thời gian qua. Đặc biệt, ở các thị trường đang đón sóng hạ tầng như sân bay, cầu, hoạt động gom đất nền vẫn âm thầm diễn ra ở nhiều loại hình BĐS khác nhau.

Theo ghi nhận, tình hình mua bán hiện tại so với thời điểm sốt nóng năm 2017- 2018 có phần hạ nhiệt chứ không hoàn toàn “tắt hẳn”. Các dự án có hạ tầng và sổ hồng, giá vẫn biến động tăng ít nhất 20-25% trong vòng 1 năm.

Theo nhận định của VINA REAL GROUP, trong những tháng cuối năm 2019, đất nền vẫn tiếp tục là kênh lựa chọn đầu tư hàng đầu, đồng thời sẽ tiếp tục duy trì sự khan hiếm trong thời gian sắp tới.

Còn theo ông Văn Dũng Chinh, Chủ tịch VINA REAL GROUP, một sản phẩm đang thu hút sự quan tâm lớn là đất nền tại các tỉnh lân cận Tp. Nha Trang. Sự sôi động đất nền vùng ven là hợp lý vì tính “nóng lạnh” của thị trường có hiệu ứng vết dầu loang. Khi mà thị trường BĐS bước vào giai đoạn cuối chu kỳ thì dòng tiền thường đổ về vùng ven và đất nền lên giá.

Theo ông Chinh, thực tế đất nền tăng giá do nhu cầu tăng cao và dòng vốn đổ về rất nhiều. Nhiều NĐT bỏ tiền vào đây bởi vì kỳ vọng tăng giá và tỷ suất sinh lời cao hơn các phân khúc khác. Tuy đây là kênh đầu tư thú vị nhưng theo ông Hưng, để đạt mức lợi nhuận cao thì NĐT phải chấp nhận dòng vốn lâu dài.

Tại sự kiện Tọa đàm Bất động sản do Hiệp hội BĐS Khánh Hòa cùng Câu lạc bộ BĐS Nha Trang – Khánh Hòa mới đây, ông Nguyễn Xuân Thùy, Chủ tịch Hiệp hội BĐS Nha Trang – Khánh Hòa cũng nhấn mạnh, nhìn chung thị trường BĐS cả nước đang chậm lại so với năm ngoái nhưng với những dự án đã hình thành, xây dựng tốt, sức mua vẫn khá tốt, đến chủ yếu từ nhu cầu ở thực. Trong khi hoạt động đầu tư, lướt sóng mang tính tức thời đang giảm đi rõ nét.Trong đó, dòng sản phẩm chủ đạo ở các thị trường này vẫn là đất nền, với giá dao động từ 3-10 triệu đồng/m2.

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Lộc Hạnh, Tồng Giám đốc Công ty BĐS Ngọc Châu Á cho rằng, hoạt động tìm kiếm đất dự án vẫn sôi nổi trên thị trường. Với sự khan hiếm quỹ đất tại trung tâm, các nhà phát triển dự án đang tìm kiếm quỹ đất vùng rìa Tp. Nha Trang và các tỉnh thành lân cận như Cam Ranh, Ninh Hòa, Vĩnh Yên….

Theo nhận định, thời gian qua đất nền Cam Ranh, Ninh Hòa… hay một số thị trường mới như Vạn Ninh… dành được nhiều sự quan tâm từ các nhà đầu tư. Điểm sáng của thị trường BĐS tỉnh trong quý 3/2019 hướng về Vạn Ninh.

Thị trường nơi đây sôi động bởi các dự án khu đô thị và đấu giá đất nền với hàng nghìn tỉ đồng. Tỉ lệ hấp thụ đạt 90% , giá đất đấu giá dao động từ 3-10 triệu đồng/m2, giá đất đô thị thị rơi vào khoảng 8-10 triệu đồng/m2. Cam Ranh cũng được dự báo là thị trường sôi động trong quý 4/2019 bởi việc phát triển các dự án tại đây đang diễn ra rất mạnh.

Theo quan điểm chung của các chuyên gia, doanh nghiệp, mặc dù thị trường BĐS đang giảm tốc nhưng nhu cầu và giá bán vẫn tăng. Trong đó, lợi nhuận có từ việc đầu tư đất nền vẫn khá ổn định. Đây được xem là phân khúc có tính ổn định cao ở biên lợi nhuận, đặc biệt ở các dự án có vị trí đẹp và pháp lý sạch. Quỹ đất sạch không còn nhiều và ngày càng trở nên đắt đỏ tại khu trung tâm chính là lý do buộc người dân phải ra khỏi thành phố để đầu tư. Và các tỉnh lân cận vô tình đón cơn sóng này.

Theo Vina Real Group

 

 

Xin chân thành cám ơn Quý khách đã quan tâm đến dự án của Vina Real Group. Để biết thêm thông tin chi tiết, Quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi, hoặc để lại thông tin theo mẫu bên dưới. Chúng tôi sẽ hồi âm trong thời gian sớm nhất.