Hotline
Vina Real Group

ĐẶC KHU KINH TẾ VÂN PHONG – ĐÒN BẨY CHO BĐS LÂN CẬN CẤT CÁNH

– Các chuyên gia kinh tế và bất động sản nhận định, đặc khu kinh tế Vân Phong sẽ là động lực tăng trưởng cho các dự án tại các vùng lân cận, đặc biệt là Ninh Hòa.

Động lực tăng trưởng từ Vân Phong

Vịnh Vân Phong là một vịnh lớn, sâu, tương đối kín và có thể chắn gió tốt, tổng diện tích cả vịnh đạt khoảng 46.000 ha bao gồm cả diện tích mặt nước và đất vùng bờ. Vịnh có độ sâu khoảng 20 – 25 m, thuận tiện cho khu cảng nước sâu, vịnh cũng một trong những vịnh biển tự nhiên tốt nhất vùng Đông Á.

Hiện nay, dự án Luật Đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt, trong đó tạo cơ sở để Vân Phong trở thành một trong ba đặc khu kinh tế của cả nước, chỉ còn chờ Quốc hội “bấm nút”.

Về việc vùng ven được hưởng lợi từ đặc khu kinh tế Vân Phong thì Ninh Hòa nằm phía Bắc giáp huyện Vạn Ninh, phía Đông giáp biển Đông, phía Nam giáp thành phố Nha Trang, huyện Diên Khánh và huyện Khánh Vĩnh, phía tây giáp tỉnh Đắk Lắk.

Thị xã Ninh Hòa nằm tại ngã ba nơi giao nhau giữa quốc lộ 1 và quốc lộ 26 đi Buôn Ma Thuột. Trung tâm thị xã cách thành phố Nha Trang 33 km, cách thị trấn Vạn Giã (huyện Vạn Ninh) 27 km, cách Buôn Ma Thuột 164 km.

Đây cũng là địa phương có dự án Đường cao tốc Bình Định – Nha Trang đi qua đang được xây dựng.

Ước tính lợi ích do 3 đặc khu kinh tế quốc gia sẽ mang lại. Nguồn: Nhịp Cầu Đầu Tư
Ước tính lợi ích do 3 đặc khu kinh tế quốc gia sẽ mang lại. Nguồn: Nhịp Cầu Đầu Tư
Các chuyên gia ước tính khi Vân Phong trở thành Đặc khu kinh tế, con số lớn nhất là lợi ích do các doanh nghiệp mang lại với giá trị gia tăng khoảng 10 tỷ USD trong giai đoạn 2021-2030.

Hiện nay vùng ven đặc khu kinh tế Vân Phong, đặc biệt là Ninh Hòa đã có những lợi thế vượt trội về giao thông cũng như các địa điểm thu hút du lịch và đầu tư.

“Cửa ngõ” của du lịch Ninh Hòa

Mạng lưới thông kết nối Ninh Hòa đi khắp nơi đang được đầu tư đồng bộ cả đường hàng không, đường thủy, đường bộ như: cảng nước sâu, bến du thuyền, đường xuyên đảo, các tuyến đường quốc lộ huyết mạch 1A…

Đặc biệt, cảng hàng không quốc tế tại Vân Phong cũng đang được gấp rút xây dựng, với tổng vốn đầu tư giai đoạn một là 3.900 tỷ đồng.

Theo tính toán của các chuyên gia, trong bán kính 05 giờ bay, Ninh Hòa có cơ hội tiếp cận một thị trường “khủng” với quy mô dân số khoảng một tỷ người và tổng GDP khoảng 20 nghìn tỷ USD/năm.

Điều này hứa hẹn tạo nên một thị trường mới cho giới đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng và giải trí tại Ninh Hòa Khi Vân Phong trở thành đặc khu kinh tế vào tháng 10 tới đây với tiềm năng phát triển mạnh mẽ.

Xin chân thành cám ơn Quý khách đã quan tâm đến dự án của Vina Real Group. Để biết thêm thông tin chi tiết, Quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi, hoặc để lại thông tin theo mẫu bên dưới. Chúng tôi sẽ hồi âm trong thời gian sớm nhất.