Hotline
Vina Real Group

BĐS Bắc Cam Ranh “hối hả” về đích, hình thành vóc dáng thiên đường nghỉ dưỡng mới

Hàng loạt các “ông lớn” bất động sản (BĐS) cùng các nhà quản lý vận hành khách sạn, resort nghỉ dưỡng danh tiếng trên thế giới đang “bắt tay” để “biến” bãi Dài, Bắc Cam Ranh (Khánh Hoà) trở thành thiên đường nghỉ dưỡng mới với những giá trị độc đáo và đẳng cấp hơn hẳn nhiều điểm đến quen thuộc đã trở nên quá tải của Nha Trang cũ.

DCIM100MEDIADJI_0175.JPG

Dự án lớn hối hả “về đích”, hạ tầng du lịch thay đổi ngoạn mục

“Đại công trường” Bãi Dài – Cam Ranh đang hối hả “về đích” vào những tháng giữa năm 2019 này. Đi từ sân bay tới suốt trục chính Nguyễn Tất Thành, “đếm vội” cũng có thể thấy hàng loạt các khu nghỉ dưỡng hạng sang đang hoàn tất công đoạn cuối cùng, những đại dự án khác cũng đang trong giai đoạn xây dựng khẩn trương.

Cùng với đó, hạ tầng giao thông đã được khớp nối và hoàn thiện, cây xanh được phủ nhanh chóng từ đầu trục đường chính tới các nhánh xương gà vào các dự án, hệ thống chiếu sáng công cộng đã được vận hành toàn khu vực. Hệ thống các tiện ích cũng đang ngày một dầy thêm, diện mạo một trung tâm du lịch mới đang thành hình với hạ tầng du lịch cao cấp, khác biệt, thoáng đãng và hấp dẫn hơn hẳn khu vực nội đô Nha Trang đang quá tải và chật chội lâu nay.

Theo thống kê sơ bộ, trong số 45 dự án được cấp phép đầu tư khu vực này, đến nay đã có 6 dự án đi vào hoạt động như: Cam Ranh Riviera Beach Resort & Spa, Vinpearl Long Beach villas, The Anam, Khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp Duyên Hà, Fusion Maia Nha Trang Resort…

Khảo sát từ ngành Du lịch cho thấy, cả 6 dự án đi vào hoạt động đều có công suất khai thác phòng tốt trong cả 4 mùa, khách du lịch có xu hướng chuyển dịch từ nội đô Nha Trang ra khu vực Bãi Dài để trải nghiệm bãi tắm hoang sơ, tự nhiên ngày một gia tăng. Trong tương lai gần, khi các tiện ích, giải trí đẳng cấp được hoàn thiện, khu vực này hứa hẹn rất thu hút khách du lịch trong và ngoài nước, đặc biệt là khách du lịch đến từ các quốc gia có chi tiêu nhiều như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Đông Âu…

Nắm bắt cơ hội này, các “ông lớn” BĐS như: Vingroup, Eurowindow Holding, Novaland, Sovico, Phú Long, Hưng Thịnh Group… không chỉ rót vốn hàng chục ngàn tỷ đô vào Bãi Dài mà còn có chiến lược khai thác và quảng bá Bắc Cam Ranh ra thị trường quốc tế. Cụ thể, các thương hiệu lớn đã ký kết với các nhà quản lý vận hành quốc tế như: Movenpick, Radison Blu, Fusion, AccorHotels, Evason Ana Mandara, Carlson Rezidor Hotel Group… để quản lý, vận hành các dự án tại Bãi Dài – Cam Ranh. Điều này không chỉ đảm bảo hấp dẫn khách thuê, đảm bảo doanh thu bền vững cho khách hàng mua, sở hữu sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng mà với mạng lưới tiếp thị toàn cầu, các tập đoàn quản lý uy tín này sẽ dễ dàng tiếp cận nguồn khách quốc tế đa dạng, mang lại lợi nhuận ổn định cho các nhà đầu tư.

Đây cũng chính là lý do khiến các sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng khu vực Bắc Cam Ranh luôn nhận được sự quan tâm của nhà đầu tư và có tính thanh khoản cao, ổn định.

Đất nền Cam Ranh tiếp tục tăng trưởng mạnh

Hạ tầng du lịch hoàn thiện, các dự án lớn đi vào hoạt động là “cú hích” quan trọng đối với thị trường BĐS. Thị trường đang ghi nhận những dấu hiệu tích cực tại Bắc Cam Ranh từ quý IV/2018 tới nay.

Một khảo sát thị trường gần đây nhất cho thấy, đất nền khu vực Cam Lâm, Cam Ranh đã tăng giá gấp 3 lần trong 5 năm trở lại đây, quỹ đất ngày một khan hiếm. Các dự án đất nền khu vực Cam Ranh cũng được ghi nhận có tính thanh khoản cao và biên độ tăng giá còn dầy. Đơn cử như dự án Golden Land của Hưng Thịnh Group, từ mức giá khoang 3,5 triệu đồng/m2 đã tăng lên tới gần 20 triệu đồng/m2 chỉ sau 02 năm.

Theo dự báo của giới đầu tư, giá BĐS tại khu vực Cam Ranh sẽ còn lên khi tới đây các dự án lớn lần lượt đi vào hoạt động, thu hút một lượng lớn khách du lịch. Hiện, tỉnh Khánh Hòa đã triển khai đề án tái cơ cấu ngành Du lịch, tập trung 5 vấn đề lớn, trong đó, không gian du lịch mở rộng đến Bãi Dài, quy hoạch đây là điểm đến nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế và được đầu tư hạ tầng đồng bộ tạo ra lợi ích lớn cho toàn vùng.

“Theo quy hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Bãi Dài là khu du lịch quốc gia với các resort nghỉ dưỡng đẳng cấp từ cấp độ 5 sao và đang trên đà phát triển theo định hướng. Hiện có khoảng 10 dự án sắp đi vào khai thác. Khi hoàn thành 45 dự án, Bãi Dài sẽ trở thành điểm đến quy mô lớn và chất lượng cao trên cả nước”, lãnh đạo Sở Du lịch Khánh Hòa khẳng định.

Vị lãnh đạo này cũng cho biết thêm: “Năm 2018, tỉnh Khánh Hòa đón hơn 6,3 triệu lượt khách, tăng 16,7% so với năm 2017. Trong đó có 2,8 triệu lượt khách quốc tế, tăng hơn 37,8%. Mức tăng trưởng du lịch 2 con số sẽ tiếp tục được Khánh Hoà duy trì và đẩy mạnh, tạo nền tảng cực tốt cho BĐS ấm nóng và thanh khoản ổn định”.

Hàng loạt nhà đầu tư lớn và các doanh nghiệp như: Vingroup, Eurowindow Holding, Hưng Thịnh, Novaland, Crystal Bay… đã rót vốn vào Bãi Dài – Cam Ranh “chờ đón” công cuộc tái cơ cấu du lịch của Khánh Hoà. Các dự án lớn như Radisson Blu Resort Cam Ranh, Movenpick Resort Cam Ranh hoàn thành vào quý IV/2019 và The Arena Cam Ranh đang hối hả triển khai, hứa hẹn mang đến hạ tầng du lịch phát triển bậc nhất cho khu vực đầy tiềm năng này. Cùng với nhà đầu tư trong nước, các nhà đầu tư nước ngoài gần đây tỏ rõ sự quan tâm tới BĐS du lịch, nghỉ dưỡng tại Nha Trang và nhiều dự án Condotel cũng như đất nền đã thu hút được dòng vốn đầu tư “ngoại” khá lớn.

“Thiên thời, địa lợi, nhân hoà” cùng xu thế tăng trưởng du lịch 2 con số là những điều kiện cần và đủ để Cam Ranh đón “mùa quả ngọt” sau gần 5 năm chuyển mình từ vùng đất chỉ có những đồi cát trắng hoang sơ thành thiên đường mới của du lịch nghỉ dưỡng đẳng cấp và trở thành điểm đến của thế giới trong thời gian tới.

Nguồn: Báo Xây Dựng

 

 

 

Xin chân thành cám ơn Quý khách đã quan tâm đến dự án của Vina Real Group. Để biết thêm thông tin chi tiết, Quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi, hoặc để lại thông tin theo mẫu bên dưới. Chúng tôi sẽ hồi âm trong thời gian sớm nhất.