Hotline
Vina Real Group

7 lý do chứng minh đầu tư bất động sản là lựa chọn sáng suốt

Có nhiều loại hình đầu tư khác nhau như: vàng, chứng khoán, gửi tiết kiệm ngân hàng… Nhưng đầu tư bất động sản vẫn được đông đảo các nhà đầu tư thông thái lựa chọn. Bài viết này sẽ chứng minh cho bạn thấy đầu tư vào bất động sản có nhiều thuận lợi như thế nào.

Đất, nhà, chỗ ở là nhu cầu của tất cả mọi người

Ông cha ta vẫn có câu “An cư mới lạc nghiệp” để chỉ tầm quan trọng của nhà ở đối với mỗi người, phải yên bề nơi ở mới chuyên tâm làm việc và tạo lập thành công.

7 lý do chứng minh đầu tư bất động sản là lựa chọn sáng suốt

Vì vậy đầu tư vào nhà đất không khi nào là thừa và sợ lỗ vốn. Bởi sở hữu nhà đất là nhu cầu thiết yếu và thường xuyên của con người. Nhà đầu tư có thể bán hoặc làm dịch vụ cho thuê nhà ở để thu lãi. Lợi nhuận hàng năm thu về sẽ rất cao.

Thiếu vốn vẫn vô tư đầu tư

Nhiều người thích đầu tư bất động sản vì đây là kênh đầu tư có thể sử dụng đòn bẩy tài chính. Điều này cho phép dù nhà đầu tư không có đủ vốn nhưng vẫn có thể thỏa “cơn khát” đầu tư.

7 lý do chứng minh đầu tư bất động sản là lựa chọn sáng suốtỞ Việt Nam, nhà đầu tư có thể sử dụng 20% số tiền để mua tài sản trị giá 100% (ngân hàng cho vay đến 80% giá trị). Trên thế giới ngân hàng cho vay đến 90%, thậm chí là 100%. Như vậy chỉ cần tài sản tăng giá từ 10% – 20% nhà đầu tư có thể kiếm được lợi nhuận đến 100%.

Hưởng lợi lớn từ các chính sách phát triển khu đô thị

Đầu tư bất động sản được hưởng lợi lớn từ các chính sách phát triển khu đô thị, quy hoạch hạ tầng của nhà nước, điều mà các loại hình khác không có. Có thể thấy hàng năm Nhà nước ta đầu tư một khoản tiền không nhỏ để nâng cấp hạ tầng giao thông, cảnh quan đô thị và xây dựng các tiện ích phục vụ công dân như: trường học, bệnh viện, trung tâm mua sắm… góp phần thay đổi bộ mặt nhiều vùng trên đất nước, tăng nhu cầu nhà ở. Chính nhờ những quy hoạch hạ tầng và tiện ích công cộng này mà giá trị bất động sản cũng tăng lên.

Đa dạng loại hình

So với các kênh đầu tư khác như vàng, gửi tiết kiệm ngân hàng, chứng khoán thì bất động sản lại đa dạng loại hình đầu tư hơn. Mỗi loại hình có thể tích hợp nhiều tiện ích cho nhà đầu tư.

+ Nhà phố: có thể sử dụng để ở, kinh doanh hoặc cho thuê mặt bằng kinh doanh

+ Căn hộ chung cư: có thể hoặc cho thuê

+ Shophouse: mô hình nhà phố thương mại, tích hợp “2 in 1”, vừa để ở vừa để kinh doanh hoặc cho thuê kinh doanh.

+ Bất động sản nghỉ dưỡng: Với loại hình này, nhà đầu tư có thể kinh doanh ở rất nhiều loại hình khác nhau và cho nhiều khoản sinh lời khác, nó vừa có thể dùng để ở, vừa có thể dùng để kinh doanh sinh lời theo hình thức tự kinh doanh hoặc cho một bên thuê kinh doanh.

+ Đất nền: vốn đầu tư ít nhưng lại vô cùng tiềm năng, nhà đầu tư có thể đầu tư “lướt sóng” đất nền, lãi thu được vừa cao lại vừa nhanh.

Ngoài ra còn có những loại hình khác chưa thực sự phổ biến như: hoa viên nghĩa trang, đầu tư nhà xưởng, phòng trọ cho thuê.

Với nhiều loại hình đầu tư như thế này, nhà đầu tư có thể lựa chọn được loại hình phù hợp với khả năng cũng như mong muốn của mình.

Có thể thương lượng giá

Nếu như vàng, chứng khoán được niêm yết mức giá trong từng thời điểm và nhà đầu tư bắt buộc phải mua với mức giá đó mà không thể thương lượng, mặc cả thì giá của bất động sản có thể được linh động tùy vào khả năng thương lượng của nhà đầu tư.

7 lý do chứng minh đầu tư bất động sản là lựa chọn sáng suốt

Một nhà đầu tư giỏi là người có khả năng thương lượng tài tình để mua được bất động sản tốt nhưng giá “hời”, mang về khoản lợi nhuận tốt. Nhà đầu tư có thể thương lượng được giá bất động sản nếu nắm được lợi thế của giao dịch như: giao dịch diễn ra trong thời điểm đi xuống của bất động sản; người bán vì lý do nào đó cần bán gấp; bất động sản có nhiều khuyết điểm… Tùy vào từng trường hợp mà nhà đầu tư có thể khéo léo hạ giá của bất động sản.

Giá chỉ tăng, ít khi giảm

Thực tế đã chỉ ra rằng giá bán bất động sản có xu hướng tăng theo thời gian, còn các loại hình khác như vàng, chứng khoán thì giá cả lên xuống thất thường và không ổn định. Với giá bán tăng theo thời gian như vậy, đầu tư bất động sản giúp nhà đầu tư linh hoạt trong từng thời điểm của thị trường, họ có thể tìm cho mình chiến lược đầu tư phù hợp với các mục tiêu tài chính mà mình đề ra.

7 lý do chứng minh đầu tư bất động sản là lựa chọn sáng suốt

+ Cần tiền ngay: Nhà đầu tư có công việc gấp cần đến tiền hoặc cần tiền để trả lãi ngân hàng thì hãy cho thuê, thu tiền ổn định theo thời gian.

+ Tăng trưởng lợi nhuận trong dài hạn: Bất động sản luôn có xu hướng tăng giá, điều mà các nhà đầu tư dài hạn cần làm là kiên nhẫn ngồi phân tích thị trường và chọn thời điểm “vàng” để giao dịch thu được lợi nhuận cao nhất.

+ Tăng thêm giá trị cho bất động sản: Nhà đầu tư muốn đầu tư thu tiền về sớm trong ngắn hạn hay trung hạn, điều cần làm để tăng thêm giá trị tài sản đầu tư là cải tạo hoặc chia nhỏ bất động sản. Khi phát hiện một bất động sản đã cũ nhưng tiềm năng, nhà đầu tư có thể cải tạo bằng cách trau chuốt nội – ngoại thất. Điều này có thể thu hút được khách hàng và nâng cao lợi nhuận hơn nhiều so với chi phí bỏ ra. Chia nhỏ bất động sản phù hợp với những bất động sản lớn, giúp tăng độ thanh khoản cho tài sản.

Thị trường đầu tư ổn định

Trong thị trường bất động sản, không dễ để người ta thay đổi luật, lãi suất, thủ tục pháp lý, giá cả thị trường… Điều này cần một khoảng thời gian đáng kể, vì vậy các nhà đầu tư khó có thể thay đổi hoặc tác động ngay lập tức đến thị trường, chưa kể thị trường bất động sản ngày càng chịu sự kiểm soát chặt chẽ của các nhà chức trách. Điều này đồng nghĩa với việc thị trường bất động sản trong thời gian dài tương đối ổn định so với các thị trường đầu tư khác.

(Sưu tầm)

Xin chân thành cám ơn Quý khách đã quan tâm đến dự án của Vina Real Group. Để biết thêm thông tin chi tiết, Quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi, hoặc để lại thông tin theo mẫu bên dưới. Chúng tôi sẽ hồi âm trong thời gian sớm nhất.